Khai Giảng Năm Học Mới Cùng Với Finme

Khai Giảng Năm Học Mới Cùng Với Finme

Quay trở lại trường học thật căng thẳng cho dù bạn chỉ mới bắt đầu học cấp hai hay đưa con bạn đi học ngày đầu tiên vào đại học. Giữa việc mua sắm đồ dùng học tập, gấp rút hoàn thành bài tập hè và tranh cãi về việc cắt tóc, quần áo và lịch trình đi học trở lại, hầu như không có thời gian để thở, ít thời gian hơn để tập trung vào việc giữ nước. 

Bất chấp những thách thức này, uống đủ nước còn quan trọng hơn khi cuộc sống bận rộn. Uống đủ nước sẽ giúp bạn thư thái hơn, tỉnh táo hơn và hoạt động  quả hơn; tất cả đều rất cần thiết cho quá trình chuyển tiếp suôn sẻ vào năm học mới. Hãy đối mặt với nó - có rất nhiều yếu tố gây căng thẳng mà bạn KHÔNG kiểm soát được- Hãy quan tâm đến những yếu tố mà bạn CÓ THỂ!

Uống nước đủ đã được chứng minh là có thể kiểm soát căng thẳng bằng cách giảm mức cortisol của bạn. Cortisol là một loại hormone gây căng thẳng xuất hiện khi bạn bắt đầu lâm vào nguy hiểm. Nó rất quan trọng trong các tình huống sống hoặc chết nhưng tiếp xúc quá nhiều với nó sẽ khiến bạn lo lắng và lượng đường trong máu cao. Thực tế, hydrat hóa có liên quan đến cảm xúc cân bằng hơn. Một thói quen uống nước đầy đủ có thể giúp tránh "rối loạn tâm trạng". Và tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng càng ít cái đó càng tốt.  

Mất nước cũng có thể khiến bạn căng thẳng về thể chất; nước rất cần thiết để thư giãn cơ bắp. Tất cả các môn yoga trên thế giới không thể giúp bạn nếu cơ bắp của bạn không có khả năng giải phóng sự căng thẳng của chúng. Hãy nhớ rằng, tất cả các phản ứng hóa học quan trọng giúp cơ thể bạn hoạt động đều xảy ra trong nước, vì vậy hãy tiếp tục uống. 

Nước cũng giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung , vì vậy nếu bạn đang muốn học cả đêm, hãy đảm bảo rằng chai của bạn đầy nước (nước, chứ không phải redbull nha). Não bộ là cơ quan đầu tiên bắt đầu thể hiện tác động của việc mất nước, và thậm chí mất nước nhẹ đã được chứng minh là có thể ảnh hưởng đến khả năng duy trì và tập trung. Uống thêm nước sẽ không dạy cho bạn phép tính vi phân, nhưng nó sẽ giúp bạn chú ý trong khi học và giúp bạn ghi lại những gì đã học.   

Nên nhớ rằng, thức đêm để học thường không phải là phương án tốt nhất trước một kỳ kiểm tra lớn. Ngủ đủ 8 tiếng sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho ngày hôm sau chín trên mười. Uống đủ nước giúp cơ thể bạn sản xuất melatonin . Hóa chất này điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của bạn cũng như giúp bạn duy trì và đi vào giấc ngủ. Bạn sẽ có được những đêm nghỉ ngơi dài hơn, thỏa mãn hơn nếu bạn  đủ nước. Vì nhiều lý do, bao gồm cả những gì bạn đã làm trong ngày và số giờ  bạn quên uống  nước, bạn sẽ dễ bị mất nước hơn khi ngủ. Uống thêm một cốc nước vào cuối ngày cũng không phải là một ý kiến ​​tồi, hoặc hãy để một chai nước trên đầu giường của bạn. 

Nhưng ngay cả khi bạn ngủ đủ giấc, đừng nghĩ rằng bạn có thể bỏ qua việc uống đủ nước. Đối với ngày thi, chỉ cần mang theo một chai nước (đặc biệt là chai nước có đèn nháy và kêu tik tik khi bạn cần uống 😉) bên mình là bạn có thể cải thiện điểm thi. Hydrat hóa có thể cải thiện các chức năng tư duy và nhận thức. Trên thực tế, sự khác biệt rất nhỏ về hydrat hóa có tương quan với sự khác biệt về điểm chữ cái đầy đủ trong bài kiểm tra trong nghiên cứu, với khoảng cách về điểm số càng lớn thì những người tham gia càng mất nước. Bạn có thể coi nước như một chất tăng điểm trung bình kỳ diệu ^^.

Bất kể kế hoạch năm học của bạn là gì, Uống đủ nước sẽ là người bạn tốt nhất của bạn. Vì vậy, hãy đi lấy một cốc nước và bắt đầu lại danh sách mua sắm ở trường. 

Hãy để Finme vào danh sách mua sắm của bạn để có được 1 năm học đầy sảng khoái nhé

Bài sau →